Bác sĩ hiếp dâm nữ điều dưỡng: Có dấu hiệu oan sai?

Cách đây 2 năm 1 tháng, tức ngày 25/9/2019, bác sĩ da liễu Lê Quang Huy Phương đã bị bắt giam về 3 tội danh “Hiếp dâm”, “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật”. Kể từ đó đến nay, vụ án này vẫn làm dấy lên nhiều tranh cãi trước quy trình tố tụng lạ đời dễ dẫn đến oan sai của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Vụ bác sĩ Lê Quang Huy Phương bị bắt giữ có dấu hiệu “oan sai”?

Vụ án hiếp dâm gây nhiều tranh cãi bởi vô số nghi vấn còn mập mờ

Theo những gì được bị cáo trình bày trong đơn tố tụng, điều dưỡng viên Dương Huỳnh Thu Thủy đã bị Lê Quang Huy Phương hiếp dâm và hành hung nhiều lần dẫn đến các vết thương bầm tím trên người suốt mấy tháng liền. Vị bác sĩ này thậm chí còn bắt giữ Thủy trong suốt thời gian dài tại căn phòng số 203 thuộc Khu Tập Thể Đống Đa nằm trên địa bàn thành phố Huế.

Thế nhưng những gì được công bố trong đơn kêu cứu gửi chủ tịch nước của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, mẹ của bị cáo trong vụ án chấn động năm 2019 đã khiến dư luận xoay chiều đứng về phía chàng bác sĩ có khả năng cao đang hứng chịu oan sai trên người.

Mọi chuyện xảy ra vào ngày 17/9/2019 khi điều dưỡng viên Dương Huỳnh Thu Thủy đến gặp Phương như đã hẹn để đưa thuốc đẹp da và tháo gỡ những hiểu lầm đã xảy ra trước đó. Nhưng thay vì gặp nhau tại quán Cafe Nhà, chị Thủy lại đi lên thẳng phòng 203 sau khi chủ động bật điện thoại ghi âm có mục đích rõ ràng nhắm thẳng đến bị cáo Phương.

Tại căn phòng chỉ có 2 người, Thủy rất nhiều lần dùng tay cầm vào hạ bộ của Phương nhưng bị anh phản ứng gắt và yêu cầu: “Thả ra, thả ra, anh không thích”. Thậm chí chàng bác sĩ trẻ còn thẳng thừng từ chối khi nói rằng: “Anh không có hứng với em!”.

Nhưng trước sau như một, Thủy vẫn dùng tay sờ mó lung tung còn cười khiêu khích bảo: “Em thích, em thích”. Vì vậy, trước sự ngoan cố của Thủy, Phương đành phải túm lấy tay chị và vặn ngược trở ra liền bị Thủy đánh vào vùng bụng vừa mới phẫu thuật dẫn đến chảy máu và ứ dịch kéo dài.

Sau giây phút giằng co ấy, Phương đã bình tĩnh hơn và yêu cầu Thủy ngồi nói chuyện đường hoàng. Lúc ấy, Thủy yêu cầu Phương đi lấy nước cho mình để giải khát nhưng “bị hại” lại nhân cơ hội này cởi hết quần áo ra rồi lớn tiếng kêu cứu khiến Phương phải kéo ngược vào phòng.

Tiếp tục yêu cầu Thủy nói chuyện nghiêm túc, Phương một lần nữa khẳng định mình “không có hứng với Thủy” nên “bị hại” đòi ra về và được bị cáo Phương đồng ý sau đó 15 phút. Đó cũng là thời điểm đồng hồ trên tường điểm đúng 12 giờ ngày 17/9/2019.

Bỗng dưng mấy hôm sau, Thủy và gia đình tố cáo Phương tội “cố ý gây thương tích” và “Hiếp dâm” bị hại. Quá đáng hơn là sau 7 tháng giam giữ Phương, cơ quan điều tra không những cho truyền thông báo chí vào trại giam tác nghiệp, mà còn cáo buộc thêm tội danh “Giam giữ người trái pháp luật” đối với anh chàng bác sĩ đầy tài năng.

Hàng loạt tình tiết hé lộ sau đó khiến dân tình dậy sóng vì có quá nhiều điểm nghi vấn khiến người ta đặt ra câu hỏi về sự tắc trách của cơ quan điều tra đang thực thi pháp luật!

Kết quả giám định lần (1) 9 % . Sau 50 ngày giám định bổ sung lần (2) . Đột biến lên 37 % và 3/10 đều cả hai mắt

Có hay không sự tắc trách của cơ quan điều tra dễ dẫn đến oan sai?

Trước phản ứng của dư luận, cơ quan điều tra TP. Huế đã có lời khẳng định chắc nịch trên phương tiện truyền thông đại chúng rằng lực lượng chức năng đã làm việc công bằng, minh bạch. Thế nhưng trên thực tế, câu trả lời này vô cùng thiếu thuyết phục bởi lời buộc tội vẫn còn quá nhiều điểm khuất tất chưa được làm rõ.

Đầu tiên là tội danh “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Phương. Cơ quan điều tra đã bỏ qua tình tiết chị Thủy nhiều lần xúc phạm, thách thức và hành hung bị cáo khiến anh đau đớn dẫn đến hành vi sai trái với bị hại.

Nhưng điểm mấu chốt là tại sao trong bản giám định pháp y về tình dục ngày 25/9/2019 ghi chép tỷ lệ thương tật 9% chưa đủ để khởi tố hình sự theo điểm i, Khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, thì đến ngày ngày 5/11/2019 con số này lại vô duyên vô cớ nhảy lên 37% với 3/10 đều cả 2 mắt?

Đối với tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” cũng thế! Cơ quan điều tra càng không có đủ cơ sở khởi tố bị cáo vì chuyện Thủy đến chỗ hẹn và ra về sau đó đều là do ý chí của chị chứ Phương không hề dùng bạo lực cưỡng ép ai.

Nhưng “oan sai” nhất là trọng tội “Hiếp dâm” có thể hủy hoại cả một tương lai tươi sáng của vị bác sĩ trẻ lại được hai cơ quan tố tụng ra quyết định phê chuẩn và khởi tố chỉ trong cùng một ngày. Lý do gì khiến những người đang cầm cân nảy mực lại vội vã đến thế mà chẳng cần căn cứ vào “kết quả điều tra sau cùng”?
Đến tận ngày hôm nay kết quả điều tra ra sao? Thể hiện nội dung gì? Có thông báo công khai đúng quy định của pháp luật không đều chẳng một ai hay biết!

Người ta chỉ biết rằng cơ quan điều tra chỉ nghe lời khai một phía mà không chấp thuận yêu cầu được đối chấp công khai giữa bị hại và bị cáo. Lực lượng chức năng cũng không cho thực nghiệm hiện trường để chứng minh lời khai của ai mới là tận cùng của sự thật trong vụ trọng án này.

Vì vậy, trong phiên xử phúc thẩm ngày 10/11 tới đây, cơ quan điều tra cần vào cuộc làm rõ ngọn ngành để tránh oan sai cho bị cáo trong vụ án đã kéo dài quá lâu. Đây là cách để cơ quan chức năng lấy lại sự công bằng cho người dân và khiến người người tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật.

 

Previous articleNước súc miệng Hoàng Hường Care Medic – Bí quyết phòng ngừa sâu răng hiệu quả
Next articleTìm hàng Nhật – Đến ngay PANPAN Tiên Yên