Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh

Mùa thu về gom đủ nắng, đủ gió cho lúa vàng bung sắc, tạo nên những bức tranh đẹp nao lòng người lữ khách. Ai đã từng đặt chân đến, sẽ còn vương vấn nhớ mãi để rồi lại hẹn nhau mùa vàng của những năm sau…

Sắc thu Hoàng Su Phì là một màu vàng ươm mật của lúa chín, đẹp đến nao lòng  /// HOA NỮ
Sắc thu Hoàng Su Phì là một màu vàng ươm mật của lúa chín, đẹp đến nao lòng

Nhắc đến mùa vàng, mọi người thường nghĩ ngay đến Mù Cang Chải (Yên Bái), nhưng có một nơi, mùa vàng cũng đẹp nao lòng người, cũng níu biết bao tâm hồn lữ khách mỗi lần đặt chân đến đây. Đó là mùa vàng nơi vùng cao Hoàng Su Phì của tỉnh Hà Giang.

Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 1

Mùa vàng nơi vùng cao phía Bắc dễ khiến những người đặt chân đến đây phải vỡ òa cảm xúc

Nơi đây địa hình chia cắt mạnh, tạo nên những thửa ruộng bậc thang dài tít tắp, thung sâu hun hút, hoang sơ và kỳ vĩ. Đứng trên đồi cao, nhìn xuống những thửa ruộng bậc thang đang nhuộm sắc, ngỡ như những tấm lụa vàng uốn mình trong gió, thúc giục lòng người muốn đắm mình vào với cảnh sắc của thiên nhiên, đất trời.

Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 2

Homestay ngay trên sườn dốc ruộng bậc thang

Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 3

Có những homestay nằm ngay trên các thửa ruộng bậc thang để mọi người tiện ngắm mùa vàng khi vừa mở mắt thức dậy vào mỗi sớm mai

Sau một chặng đường dài từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang rồi rẽ hướng sang Hoàng Su Phì, chúng tôi có cơ hội trải nghiệm nơi được xếp vào là một trong những cung đường hiểm trở bậc nhất ở Hà Giang để đến với thiên đường ruộng bậc thang đẹp mê hồn người. Sau khi trải nghiệm, chúng tôi ví nơi đây rất hợp để dành cho những những tay lái vững chãi, những trái tim mạnh mẽ và những phượt thủ thích chinh phục những cung đường ngoằn ngoèo, hiểm trở.

Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 4
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 5

Vẻ đẹp mùa vàng nao lòng lữ khách

Chúng tôi đến với mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi đầu nguồn sông Chảy, có nương chè Shan tuyết cổ thụ, đỉnh Tây Côn Lĩnh, Chiêu Lầu Thi cao trên 2.400 m so với mực nước biển, khi trời đã nhuốm một màn đêm đen đặc. Thế nhưng vẫn nghe phảng phất mùi lúa chín đặc trưng nơi vùng núi cao phía Bắc.

Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 6
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 7
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 8

Cảnh sắc nhìn từ trên đồi cao

Mỗi thung lũng là mỗi cánh đồng lúa vàng óng ả, hòa quyện dưới cái nắng tháng 10 nhẹ nhàng, thư thả thích hợp cho việc chụp hình lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Cảnh sắc trước mắt chúng tôi, đẹp đúng như sự tưởng tượng của mỗi người về mùa lúa chín bậc thang, tất cả như những tấm thảm vàng trải dài trên những nương ngô, đồi chè sâu hun hút từ bản này sang bản nọ. Sương sớm mai đọng trên những hạt lúa vàng, lấp lánh như những viên ngọc của đất trời.

Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 9
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 10

Cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ của Hoàng Su Phì

Theo những người dân ở đây, du khách thường đến Hoàng Su Phì từ tháng 9 đến tháng 10 để ngắm mùa vàng hoặc cũng có du khách chọn đến vào mùa nước đổ (từ tháng 3 – tháng 5). Lúc này nước từ trên thượng nguồn bắt đầu đổ vào những thửa ruộng bậc thang, người dân bắt đầu vụ mùa mới, tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và những trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 11
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 12
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 13

Cảnh sắc níu chân du khách

Đứng trước những thửa ruộng bậc thang sâu hun hút, tự thấy khâm phục sức người của đồng bào dân tộc nơi đây. Chỉ với sức người và bằng những công cụ thô sơ nhưng từng thửa ruộng bậc thang dần được hình thành theo năm tháng, nối từ đời này sang đời khác. Để ngày hôm nay tạo nên những mùa vàng ươm sắc, vừa hùng vĩ vừa dịu dàng và tinh khôi cho du khách ghé đến thưởng ngoạn.

Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 14
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 15
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 16
Mùa vàng Hoàng Su Phì đẹp như một bức tranh - ảnh 17

Tại đây, du khách được hóa thân trong trang phục của người bản địa và đắm mình giữa mùa vàng ươm sắc

Previous articleBức họa Phật thời Trần trong lòng hang tối
Next articleVợ Đan Trường khoe ảnh quý tử Thiên Từ, lộ ra cơ ngơi siêu hoành tráng tại Mỹ