Nên ăn thực phẩm gì để xương khớp chắc khoẻ và dẻo dai

Xương khớp cũng như cơ thể, cần được nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ và cung cấp đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết để nó luôn khỏe mạnh phục vụ quá trình vận động của con người. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trong trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Chế độ dinh dưỡng tốt có thể giúp xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai tránh được những tình trạng bệnh thoái hóa khớp và các bệnh về xương khớp.Việc bạn kết hợp những loại thực phẩm dưới đây trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cải thiện bệnh của mình.

Trái cây và rau xanh chứa nhiều chất khoáng và vitamin

Nhờ các thành phần khoáng chất (canxi, kali, phospho,…) và vitamin (A, C, B1,…) khá dồi dào, phong phú, rau xanh và trái cây có tác dụng khá tốt đối với bệnh đau nhức xương khớp. Người bệnh sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng viêm khớp và giảm nhanh triệu chứng đau nhức nếu thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, bưởi, dưa, đu đủ, chanh, dâu tây,… Một số loại rau cải bina, cải mầm, cải xoăn, bông cải xanh,… đều là những nguồn thực phẩm tốt cho người bệnh bị đau nhức xương khớp.

Thực phẩm chứa axit béo Omega-3 

Loại thực phẩm này có tác dụng giúp ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây viêm khớp, từ đó làm giảm các chứng đau nhức do xương khớp gây ra… Nguồn acid béo omega-3 có thể dễ dàng tìm thấy nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá trích, cá ngừ,… Tuy nhiên, người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng acid omega – 3. Bởi việc sử dụng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, gây bất lợi đối với quá trình đông máu của cơ thể.

Sữa và các thực phẩm chế biến từ sữa tươi

Sữa và những thực phẩm chế biến có liên quan đến sữa luôn nằm trong danh sách những loại thực phẩm mà người bệnh viêm khớp nên ăn. Đây đều là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho hệ xương khớp, đặc biệt là canxi.

Thành phần canxi trong sữa không chỉ cấu tạo xương mà còn giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương và hạn chế quá trình viêm, thoái hóa khớp, rất tốt cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng và cổ.

Ngũ cốc

Ngũ cốc đều là những loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin giúp làm tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Bên cạnh đó, những dưỡng chất này còn giúp làm chậm quá trình oxy hóa, cản trở gốc tự do hình thành và gây hại đến xương cũng như giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa xương diễn ra chậm hơn.

Gia vị

Thật khó có thể tin nhưng thông qua những nghiên cứu gần đây đã chứng minh gia vị có chứa các thành phần chống viêm khá hiệu quả, giúp hỗ trợ điều trị tình trạng đau nhức do xương khớp gây ra. Một số gia vị thường dùng có tính kháng viêm như gừng, tiêu, ớt, hành, nghệ,…

     

Viên xương khớp Hoàng Hường

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng những người có các bệnh lý liên quan đến xương khớp có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Viên xương khớp Hoàng Hường, là sản phẩm hiếm đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dùng: dễ sử dụng, an toàn và hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm không chứa các thành phần giảm đau tân dược, nguồn gốc  từ thảo dược thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác như dạ dày, gan, thận… Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Viên Xương khớp Hoàng Hường là sự kết hợp chiết xuất dược liệu tự nhiên an toàn, bao gồm: 450 mg cao sấy phun từ hỗn hợp chiết xuất thảo mộc thô (Thiên niên kiện: 1200mg, Hy thiêm: 1200mg, Địa liền: 1000mg, Dây đau xương: 960mg, Kê huyết đằng: 960mg, Cốt toái bổ: 800mg, Cẩu tích: 800mg, Thổ phục linh: 800mg, Khương hoạt: 800mg, Ngưu tất bắc: 800mg); 20mg Nano Curcumin.

Để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị xương khớp, các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết hợp chiết xuất Móng quỷ – Nghệ – Bromelain. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy, kết hợp bộ ba: Chiết xuất Móng quỷ, Chiết xuất Vỏ Liễu trắng và Nghệ đạt hiệu quả cao trong việc chống viêm, giảm đau (giảm tới 46% trong 2 tháng).

Ngoài thành phần có tác dụng trong bệnh lý xương khớp từ chiết xuất thảo mộc, Viên Xương khớp Hoàng Hường được bổ sung thêm Vitamin D3 và Vitamin K2 MK7 (10.000ppm) giúp cải thiện sức khỏe xương khớp người sử dụng, ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Viên xương khớp Hoàng Hường phù hợp sử dụng cho những người bị viêm khớp, thoái hóa khớp có các triệu chứng: đau nhức khớp, khó vận động. Sản phẩm đang phục vụ hàng triệu khách hàng khắp cả nước. Đây cũng chính là động lực để Dược phẩm Hoàng Hường giữ vững tâm huyết, mang những thành tựu khoa học, lợi ích sản phẩm của mình cống hiến cho sức khỏe con người khắp toàn cầu, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp hướng tới cộng đồng, xã hội.

Độc giả có thể tham khảo thêm về công dụng của Viên Xương Khớp Hoàng Hường của Dược phẩm Hoàng Hường tại đây hoặc liên hệ tổng đài 1900 969636 để được tư vấn miễn phí, tỉ mỉ từ các chuyên gia.

Viên Xương khớp Hoàng Hường

Chịu trách nhiệm phân phối: Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường

Website: https://duocphamhoanghuong.com/

Hotline: 1900969636

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Previous articleViên Xương khớp Hoàng Hường – hỗ trợ điều trị người bệnh các vấn đề về xương khớp
Next articleThạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải – Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh Viện Hoà Bình khuyên dùng dược mỹ phẩm Leo Pharma.