Những ‘tiểu sa mạc’ hot nhất Việt Nam dành cho ‘team xê dịch’

Nếu bạn đã chán việc lên rừng cao hay ra biển rộng thì những “tiểu hoang mạc” với khung cảnh đồi cát hoang sơ, mênh mông sẽ là sự lựa chọn mới mẻ dành cho những ai ưa khám phá.

Đồi Cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương tọa lạc tại tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Cam Ranh khoảng 8km về phía Nam. Đây là điểm tham quan còn khá mới mẻ vì chưa được khai thác nhiều, thời điểm đẹp nhất để tham quan đồi cát là vào lúc 5-7 sáng hoặc 15-18h chiều.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-1
(Ảnh: @haphuong0072004)

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-2
(Ảnh: @m.a.i.oo)

Lúc này gió thổi nhè nhẹ, nền cát cũng đã nguội dần, không khí cũng trở nên rất mát mẻ và dễ chịu. Khung cảnh của đồi cát Nam Cương thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của những đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ và những sóng cát mênh mông khắp tầm mắt.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-3
(Ảnh: @miavu1805)

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-4
(Ảnh: @nhaatminnh)

Đồi Cát Phương Mai

Đây là một trong những đồi cát đẹp nhất miền Trung nắng gió, đồi cát Phương Mai nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 20km. Đồi cát ngày càng thu hút được du khách đến tham quan, check-in chủ yếu là do những khách du lịch đến Quy Nhơn nghỉ dưỡng.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-5
(Ảnh: @ng_rose12)

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-6
(Ảnh: @pth.91)

Khung cảnh nơi đây sở hữu những cồn cát nhấp nhô có độ cao chênh lệch lớn. Các cồn cát nhỏ tại cồn cát Phương Mai thường cao khoảng 20-30cm, thậm chí có những nơi cao đến hơn 100m. Điều này giúp du khách đến tham quan cảm nhận được một khung cảnh mênh mông, rộng lớn như lạc vào một sa mạc thật sự.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-7
(Ảnh: @tieulannnn)

Đồi Cát Mũi Đôi

Trên dải đất của miền Nam Trung Bộ đầy nắng gió, đồi cát Mũi Đôi là một trong những cung đường được nhiều phượt thủ yêu thích trong hành trình chinh phục cực Đông Tổ quốc.

Với thời tiết nắng nóng quanh năm tuy sẽ làm bạn mệt mỏi những khi vượt qua “tiểu sa mạc” Mũi Đôi, Khánh Hòa sẽ làm một vùng biển xanh mướt hòa cùng với vệt nắng rực rỡ sẽ làm bạn xua đi mọi mệt mỏi trong chuyến hành trình.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-8Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-9
(Ảnh: internet)

Đồi Cát Bay

Ở Phan Thiết đồi cát bay được mệnh danh là “tiểu hoang mạc” thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Sở dĩ, có tên là Đồi Cát Bay vì hình dáng của nó thay đổi liên tục từng ngày, từng giờ. Đó chính là điểm đặc của đồi cát khiến bao người mê mẩn.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-10
(Ảnh: @Nguyentrankv)

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-11
(Ảnh: @linhchan.709)

Theo từng thời điểm khác nhau trong ngày, bạn có thể cảm nhận màu sắc của các thay đổi liên tục, được khoác lên mình những màu áo mới như màu trắng xám, màu trắng ngà pha đỏ hay vàng đặc trưng.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-12Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-13
(Ảnh: @shadow_vanessa)

Đồi Cát Bàu Trắng

Cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng đông bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-14
(Ảnh: @havu.711)

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-15
(Ảnh: @nnqn.25)

Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyển sang màu trắng tinh khiết. Với những cung lượn ven đường bờ biển, những cồn cát trắng tựa tuyết, Bàu Cát luôn là điểm dừng chân hàng đầu của những tay săn ảnh bởi khung nền “không góc chết” của nó.

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-16
(Ảnh: @quynhnhu.249)

Những tiểu sa mạc hot nhất Việt Nam dành cho team xê dịch-17
(Ảnh: @vydominh)

Previous articleChỉ cần cho thêm 2 nguyên liệu sau vào dầu gội, đảm bảo tóc bạn sẽ bóng mượt và nhanh mọc hơn
Next articleThực phẩm hỗ trợ thụ thai